Sáng ngày 16/2/2023, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, NCS Trần Văn Quân đã bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Học viện với đề tài Tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Chuyên ngành: Kinh tế nông nghiệp; Mã số: 9.62.01.15. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Trần Đình Thao. Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện gồm các nhà khoa học đến từ nhiều cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo trong nước liên quan tới lĩnh vực của luận án.

Tới dự buổi bảo vệ, ngoài thành viên Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện còn có các đại biểu: GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng với sự tham dự của lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT, các quan khách, người thân cũng như bạn bè, đồng nghiệp của NCS.

Sau khi NCS Trần Văn Quân trình bày tóm tắt luận án, các thành viên trong Hội đồng đã đọc nhận xét đối với luận án, cũng như tổng hợp nhận xét của 08 cơ quan và 19 nhà khoa học. Nhìn chung, các ý kiến đều cho rằng:  (i) Luận án đã luận giải một cách hệ thống và làm sáng tỏ được các lý luận về tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, tập trung vào tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo đàn vật nuôi, ngành, vùng sản xuất và chuỗi giá trị. Xây dựng được khung lý thuyết khá phù hợp để nghiên cứu về vấn đề này. (ii) Luận án phân tích và đánh giá được thực trạng tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các đánh giá được minh chứng bằng các số liệu phong phú và có cơ sở khoa học. (iii) Luận án đã phân tích được ba nhóm yếu tố ảnh hưởng đến tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng trên địa bản tỉnh Hải Dương. Các phân tích này đều có minh chứng là các nhận định của các bên liên quan hoặc từ các số liệu thống kê đảm bảo tính khoa học và khách quan.  (iv) Luận án đề xuất được 07 nhóm giải pháp nhằm tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng. Các giải pháp có căn cứ khoa học, có tính chiến lược, hệ thống có tính ứng dụng cao và khả thi; Có giá trị trong phát triển ngành chăn nuôi cho tỉnh Hải Dương.

Hội đồng Bảo vệ luận án cấp Học viện đã thống nhất luận án tiến sĩ của NCS Trần Văn Quân có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, đồng thời công nhận kết quả bảo vệ luận án của NCS. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án, đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua với đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế nông nghiệp cho NCS Trần Văn Quân.

Thay mặt cho Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Phạm Văn Cường đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện, chúc mừng thành công của NCS Trần Văn Quân. Kết quả bảo vệ luận án thành công của NCS Trần Văn Quân sẽ mở ra những đóng góp mới trong nghiên cứu khoa học, cống hiến cho sự phát triển của địa phương và cộng đồng./.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi bảo vệ 
leftcenterrightdel
NCS. Trần Văn Quân trình bày tóm tắt luận án trong buổi bảo vệ 
leftcenterrightdel
PGS.TS. Trần Đình Thao giáo viên hướng dẫn NCS. Trần Văn Quân nhận xét quá trình học tập trong buổi bảo vệ 
leftcenterrightdel
PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện đọc quyết nghị của Hội đồng công nhận TS. Trần Văn Quân 
leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa và qùa lưu niệm cho tân TS. Trần Văn Quân 
leftcenterrightdel
Gia đình tân tiến sĩ tặng hoa chúc mừng 
leftcenterrightdel
Bộ môn Kế hoạch và Đầu tư tặng hoa chúc mừng tân TS. Trần Văn Quân 
leftcenterrightdel
Tập thể Khoa Kinh tế và PTNT tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Trần Văn Quân 

Bộ môn Kế hoạch & Đầu tư, Khoa Kinh tế & PTNT