Thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm khuyến nông Quốc gia về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng không thường xuyên năm 2018 cho đối tượng cán bộ khuyến nông cấp tỉnh, huyện, Viện Kinh tế và Phát triển – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công khoá tập huấn giảng viên quốc gia về phương pháp nghiệp vụ khuyến nông trong bối cảnh nông nghiệp áp dụng 4.0.

    Khoá tập huấn góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ khuyến nông cấp tỉnh, huyện của Đồng bằng sông Hồng và Miền núi phía Bắc về phương pháp nghiệp vụ khuyến nông trong bối cảnh nông nghiệp 4.0. Từ đó, thúc đẩy vận dụng các mô hình và phương pháp khuyến nông gắn với sản xuất nông nghiệp 4.0. Viện Kinh tế và Phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp chiêu sinh các lớp tập huấn cho giảng viên khuyến nông quốc gia tại các tỉnh Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Hoà Bình, Bắc Giang.

    Tại lớp tập huấn, các học viên đã được học tập và trao đổi các nội dung: Nông nghiệp 4.0 - Lý luận và thực tiễn do GS. TS. Đỗ Kim Chung giảng dạy; Phát triển nông nghiệp thế giới và Việt Nam: Cơ hội và thách thức do PGS. TS. Nguyễn Phượng Lê giảng dạy; Chăn nuôi thời cách mạng 4.0 do PGS. TS. Bùi Hữu Đoàn giảng dạy; Ứng dụng công nghệ trong trồng trọt do TS. Nguyễn Xuân Trường giảng dạy.  Bên cạnh việc học tập trên lớp tập trung, các học viên còn được thăm quan học tập thực tế từ các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Viện Sinh học Nông nghiệp, Làng hoa Xuân Quan và Khu sản xuất rau công nghệ cao của VinEco Tam Đảo.

Khoá tập huấn đã thành công tốt đẹp, đem lại ấn tượng tốt cho các học viên tham dự. Ban tổ chức hi vọng sẽ được tổ chức nhiều khoá tập huấn hơn nữa trong tương lai gần, góp phần nâng cao kiến thức về nông nghiệp thời đại mới cho cán bộ trong lĩnh vực nông nghiệp và nông dân.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn.

TS. Trần Văn Khởi, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia phát biểu đề dẫn tập huấn

PGS. TS. Trần Đình Thao, Giám đốc Viện Kinh tế và Phát triển phát biểu chào mừng các học viên

 

GS. TS. Đỗ Kim Chung trao đổi  về phương pháp khuyến nông trong bối cảnh 4.0
Lớp tập huấn đi thăm quan tại làng hoa Xuân Quan – Văn Giang – Hưng Yên

Lớp học đi thực tế tại nông trường VinEco Tam Đảo

 

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm với thầy cô và ban tổ chức.