Nafosted là cơ quản lý quỹ hỗ trợ nghiên cứu thuộc Bộ Khoa học Công nghệ, với mục tiêu (i) nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và duy trì một số lượng các công trình khoa học được công bố quốc tế cho các nhà khoa học của Việt Nam; (ii) thúc đẩy trao đổi học thuật, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

 

Năm 2018, sau nhiều công đoạn đánh giá ngặt nghèo của Hội đồng Khoa học của quỹ Nafosted, Nafosted đã đồng ý tài trợ cho 2 đề tài đề xuất thuộc lĩnh vực Kinh tế xã hội của 2 nhóm của các nhà khoa học của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Đề tài thứ nhất do PSG.TS Phạm Bảo Dương chủ trì, tên đề tài là “Nông nghiệp hay phi nông nghiệp: Lựa chọn đầu tư của người nông dân và tác động đến phúc lợi của nông hộ” (On-farm or non-farm: Farmers’ investment decision and its impacts on household welfare).Thời gian thực hiện từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

 

Đề tái thứ hai do TS Tô Thế Nguyên chủ trì, tên đề tài là “Tái cấu trúc ngành chè theo hướng sản xuất hữu cơ” (Restructuring the tea industry towards organic production). Thời gian thực hiện từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

 

Đây là lần đầu tiên Khoa Kinh tế và PTNT nhận được tài trợ từ quỹ Nafosted. Tuy nhiên, để thực hiện thành công 2 đề tài này sẽ có những thách thức không nhỏ bởi các yêu cầu khắt khe về sản phẩm đầu ra của quỹ Nafosted (điều kiện cần để nghiệm thu đề tài ít nhất phải xuất bản được 1 bài báo quốc tế ISI và 1 bài báo quốc tế nằm trong danh mục các nhà xuất bản uy tin do quỹ quy định). Ngoài ra, các đề tài còn phải hoàn thành các sản phẩm khác (bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín trong nước, hội thảo, sách và báo cáo cuối cùng).

https://orcid.org/0000-0002-8839-255X?lang=en