Ông Đặng Đình Hoan, là cựu học viên cao học Khóa 20 ngành Kinh tế Nông nghiệp của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam. Anh tham gia khóa đào tạo Thạc sỹ ngành Kinh tế nông nghiệp của Học viện giai đoạn 2011 – 2013. Hiện nay, ông Đặng Đình Hoan là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Với 46 tuổi đời, có 27 năm cống hiến và phục vụ nhân dân. Ông Hoan là một trong những lãnh đạo trẻ, có trình độ năng lực, phẩm chất, đạo đức tốt, mẫu mực, tận tụy hết lòng vì công việc, là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo … đó là nhận xét chung cán bộ và nhân dân huyện Lạng Giang.

leftcenterrightdel
 

Ông Đặng Đình Hoan, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang

          Sinh năm 1974, Ông Đặng Đình Hoan con của gia đình có bố là công chức, mẹ là giáo viên quê ở Xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang (nay là Tổ dân phố Lèo, Thị trấn Kép, huyện Lạng Giang). Nét mộc mạc, chất phác của một làng quê cộng với truyền thống gia đình đã hình thành trong anh đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi ngay từ nhỏ.

         Sau khi tốt nghiệp ra trường, từ tháng 11 năm 1993 đến tháng 6 năm 2003, anh về công tác tại Chi cục Thuế huyện Lục Nam; từ tháng 11 năm 2006 đến tháng 12 năm 2007, chuyển về công tác tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Lạng Giang và làm chuyên viên, rồi được bổ  nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng, rồi Chánh Văn phòng. Từ tháng 5 năm 2014 được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang; tháng 10 năm 2019 đến nay là giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang.

    Dù ở bất kỳ cương vị nào Cựu học viên Đặng Đình Hoan cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, năng nổ, quyết đoán trong công tác chỉ đao, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Với phương châm, tư duy làm việc: rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm, rõ lộ trình. Với tinh thần làm việc đó, nhiệm kỳ qua tình hình kinh tế- xã hội có chuyển biến rõ nét và đạt được nhiều kết quả nổi bất như: Giai đoạn 2015-2020, kinh tế của huyện tăng trưởng khá, giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu tăng bình quân đạt 17,4%/năm; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; bình quân thu nhập đầu người đạt 69,5 triệu đồng/năm (tăng 40 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ). Đặc biệt, năm 2019 vừa qua, huyện ta vinh dự được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận "Huyện Lạng Giang đạt chuẩn huyện nông thôn mới" là huyện thứ hai của tỉnh Bắc Giang hoàn thành huyện nông thôn mới.

    Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh ước đến hết năm 2020 giảm còn 2,2%; các chính sách về an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 99,6%; là huyện đầu tiên của tỉnh Bắc Giang có 100% số trường học đạt chuẩn quốc gia; chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường, đổi mới, đạt kết quả vững chắc.

    Trong quá trình chỉ đạo, điều hành cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức, nhưng trách nhiệm, sự tâm huyết, linh hoạt, sáng tạo của bản thân, ông đã cùng với tập thể lãnh đạo đảng, chính quyền huyện có các giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

    Tuy vậy khi được hỏi về các thành tích của mình, Ông lại khiêm tốn nhìn nhận: “Thành tích của tôi cũng là thành tích của tập thể, của anh em". Nếu không có sự chung sức, đồng thuận cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức lao động và nhân dân trong toàn huyện, thì tôi khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ kinh nghiệm quản lý lãnh đạo, chỉ đạo, tôi nghiệm ra một điều: Muốn công việc thành công phải biết phát huy sức mạnh của tập thể; tăng cường sự đoàn kết, củng cố, mở rộng mối quan hệ, phối hợp một cách nhịp nhàng từ tỉnh, huyện đến cơ sở, từ lãnh đạo đến từng nhân. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu. Thường xuyên quan tâm, chỉ đạo công đoàn củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và chăm lo đời sống cho đồng chí, đồng nghiệp. Nhiều vị lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến xã đều có chung một nhận xét: “Tận tụy, trách nhiệm, gương mẫu, quyết đoán" đó là chân dung của Cựu học viên Đặng Đình Hoan trong công việc.

     Trong cuộc sống đời thường, luôn gần gũi, biết lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của cán bộ và nhân dân, từ đó có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Ông luôn quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động về thái độ hòa nhã, lịch sự, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn nhằm tạo điều kiện tốt cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính, còn nhiều cán bộ cấp dưới nhận định “Ông rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức cũng như chăm lo đời sống của anh em. Hàng năm, vào các ngày lễ, ông chỉ đạo, tham gia cùng với Công đoàn tổ chức cho anh em giao lưu, dã ngoại…Ông là người rất quan tâm đến phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Trong gia đình ông còn là người con hiếu thảo; người cha, người chồng hết sức mẫu mực, các con ông nhờ sự dạy dỗ của ông mà cháu nào cũng, chăm ngoan, học giỏi.

            Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác, Cựu học viên Đặng Đình Hoan nhiều năm liền được Đảng bộ huyện, Chủ tịch UBND tỉnh, các Bộ ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều giấy khen, bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác. Công lao và những đóng góp của Cựu học viên Đặng Đình Hoan không chỉ được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng mà còn ghi dấu bằng sự mến phục của lãnh đạo, đồng nghiệp, cán bộ và nhân dân dành cho.

leftcenterrightdel
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo địa phương bên cây dã hương nghìn năm năm tuổi tại xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang

            Không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Cựu học viên Đặng Đình Hoan trên cương vị công tác sẽ tiếp tục nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành để xây dựng Lạng Giang ngày càng phát triển nhanh và bền vững. Với những gì làm được trong quá trình học tập và công tác Đặng Đình Hoan, cựu học viên cao học Khóa 20 ngành Kinh tế Nông nghiệp của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu được vinh danh để cho các thế hệ sinh viên, học viên của Học viện học tập và noi theo./.

Tổng hợp: Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện nông nghiệp Việt Nam