Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19, để đảm bảo tiến độ học tập và tốt nghiệp của sinh viên trong Học kỳ II năm học 2020 - 2021, từ ngày ngày 8 – 10/7/2021, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức bảo khóa luận trực tuyến qua phần mềm MS Teams cho sinh viên các ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển, Quản lý kinh tế, Kế hoạch và đầu tư, Kinh tế đầu tư, Kinh tế và quản lý tài nguyên môi trường và Quản lý phát triển nông thôn. Phần mềm Ms Teams đã được sử dụng trong giảng dạy và học tập trực tuyến tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ khi phát sinh đại dịch COVID – 19. Sinh viên đã sử dụng thành thạo phần mềm này trong học tập và thi hết môn học trong năm học 2020 - 2021.

leftcenterrightdel
 

Sinh viên đang báo cáo khóa luận tốt nghiệp

Lần đầu tiên Khoa tổ chức bảo vệ khóa luận trực tuyến cho sinh viên bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đại học, Ban chủ nhiệm, giảng viên tham gia Hội đồng đánh giá khóa luận và các trợ lý trong Khoa đã gặp mặt trực tuyến sinh viên trước khi bảo vệ để trao đổi và hướng dẫn các em chuẩn bị tốt và bảo vệ khóa luận đúng quy định của Học viện.  Mặc dù còn một số khó khăn do chất lượng đường truyền Internet ở nhiều nơi không ổn định, hình thức tổ chức bảo vệ khóa luận trực tuyến khá đơn giản và hiệu quả. Giảng viên và sinh viên có thể tương tác tương tự các buổi bảo vệ trực tiếp. Sinh viên trình bày nghiêm túc kết quả nghiên cứu và trả lời các câu hỏi của hội đồng đánh giá khóa luận. Toàn bộ quá trình bảo vệ Khóa luận của sinh viên được ghi và lưu giữ lại, đảm bảo quy định quản lý chất lượng đào tạo của Học viện.

leftcenterrightdel
 

Hội đồng chấm khóa luận online 

Đợt bảo vệ khóa luận trực tiếp đã diễn ra suôn sẻ và thành công, theo đúng các quy định hiện hành. Các sinh viên đều rất hài lòng với kết quả bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của mình. Những thuận lợi và khó khăn của đợt bảo vệ khóa luận đại học trực tuyến vừa qua sẽ giúp Khoa Kinh tế và PTNT rút ra các bài học kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các hoạt động giảng dạy và đánh giá khóa luận, luân văn trực tuyến trong thời gian tới.

Một số hình ảnh buổi bảo vệ khóa luận online:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel