Đầy nghị lực và dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách, Hồng Giang – cô nữ sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam tạo nên sự nghiệp cho riêng mình khi mạnh mẽ và quyết liệt với con đường kinh doanh mình lựa chọn. Thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống, một gia đình đầm ấm cùng một công việc tốt, tạo thu nhập làm cho khoảng 1000 người, Giang là niềm tự hào của gia đình và cả của thầy cô nơi Giang từng theo học.

Đứng trước ngã ba – Niềm tin mãnh liệt dẫn lối thành công

Nguyễn Hồng Giang là sinh viên khóa 55, chuyên ngành Kinh tế của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày tốt nghiệp đại học Hồng Giang đứng trước ngã ba mà cô bắt buộc phải đưa ra quyết định lựa chọn, Giang sẽ theo đuổi kinh doanh mỹ phẩm – một công việc kinh doanh với nhiều thử thách và cơ hội mà Giang đã làm từ hồi còn là sinh viên năm thứ hai hay tìm một công việc có lương ổn định hằng tháng. Sau rất nhiều đắn đo, nhiều đêm suy nghĩ, cuối cùng cô gái nhỏ hạ quyết tâm lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm và xác định đây là công việc duy nhất Giang theo đuổi vì sự nghiệp của mình với quyết tâm mãnh liệt mặc dù mọi người hoài nghi rằng học Nông nghiệp liệu có kinh doanh được mỹ phẩm không?

leftcenterrightdel
 

Cựu sinh viên khoa Kinh tế & PTNT, Nguyễn Hồng Giang

 

Theo đuổi mục tiêu không phải chuyện dễ dàng với bất kỳ ai. Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Nho Quan, Ninh Bình, Hồng Giang biết muốn tồn tại ở Hà Nội cô phải luôn giữ vững niềm tin vào lựa chọn, kiên trì thực hiện mục tiêu vì đó sẽ là chìa khóa dẫn lối thành công cho mình. Chính suy nghĩ ấy thôi thúc cô gái trẻ không ngừng hành động để biến mong ước thành hiện thực.

Có lần khách hàng ở xa khu trung tâm, cuộc sống ở Hà Nội thời điểm đó lại khó khăn, Giang đã phải đi bộ mấy tiếng đồng hồ đến gặp khách hàng. Đối với Giang đây như một thử thách mà muốn thành công trong kinh doanh bản thân mình phải vượt qua nó” – Hồng Giang mỉm cười chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

Hồng Giang với vị trí quản lý 1000 nhân viên và CTV

 

Soi sáng con đường kinh doanh – Thành công rực rỡ

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của mình là vào cuối tháng 4/2015, Giang nhanh tay chớp lấy cơ hội bằng cách áp dụng phương pháp kinh doanh bán hàng trực tuyến. Cô gái kiên cường không ngừng tìm tòi, cặm cụi nghiên cứu cách phát triển cách thức kinh doanh phù hợp với mình trên nền tảng phương pháp kinh doanh mới này.

Với sự năng nổ và nhiệt huyết, Hồng Giang phát triển nhiều mô hình bán hàng trực tuyến khác nhau nhằm giúp các chị em phụ nữ có thể tự tay kiếm tiền trang trải cuộc sống, thay đổi kinh tế gia đình. Không những thế, nhiều anh chị em và bạn bè đang kinh doanh như Giang cũng học hỏi theo cô.

Thành công trong sự nghiệp là do đôi tay bạn lựa chọn

Ban đầu khi Giang vừa áp dụng phương pháp kinh doanh trực tuyến, rất nhiều khó khăn đến như việc thanh toán online sao cho thuận tiện, việc ship hàng như thế nào cho nhanh chóng, việc đóng gói sản phẩm để không bị hư hỏng…cách đây 6 năm còn khá mới mẻ và gặp nhiều rào cản. Tuy nhiên Hồng Giang luôn tự nhủ: khổ trước sướng sau, vì thế chăm chỉ hơn người khác thì sẽ xứng đáng thành công hơn họ. Vững tinh thần là yếu tố quyết định sự thành công của Hồng Giang.

Hiện nay Giang đang làm quản lý cấp cao của một công ty mỹ phẩm của Thụy Điển, điều hành khoảng 1000 nhân viên và CTV, với doanh thu trung bình hàng tháng từ 6 – 7 tỷ đồng. Nhớ lại những ngày tháng mò cua bắt ốc ở quê, Giang thầm cảm ơn bố mẹ đã tìm mọi cách tạo điều kiện để Giang được đi học, được đến trường để có được tương lai tương sáng như ngày hôm nay.

leftcenterrightdel
 

Hồng Giang đi du lịch cùng đồng nghiệp tại Công ty

Đồng hành trên con đường phát triển sự nghiệp của Hồng Giang không thể không kể đến những triết lý kinh doanh mà Giang đã được các thầy cô của khoa Kinh tế & PTNT truyền lại khi còn ngồi trên giảng đường của Học viện Nông nghiệp Việt Nam như quy tắc Pareto với ý nghĩa 80% kết quả kinh doanh được tạo ra từ 20% thời gian làm việc hiệu quả hay nguyên tắc bán hàng là “Đừng bán cái mình có mà hãy bán cái mà khách hàng cần”. Đặc biệt theo chia sẻ của Giang, “Chi phí cơ hội” là lý thuyết được Giang vận dụng nhiều vào trong công việc và cuộc sống nhất, là kim chỉ nam cho những nỗ lực không mệt mỏi của Giang và là động lực để Giang truyền đạt kinh nghiệm cho nhân viên của mình.

Hồng Giang cũng muốn nhắn nhủ tới các đàn em – những thế hệ sinh viên sau này, rằng cứ đi là sẽ đến, hãy kiên nhẫn với những mục tiêu của mình, rồi thành công sẽ mỉm cười với chúng ta. Không quan trọng mình xuất phát ở đâu mà quan trọng là mình đã cố gắng như thế nào. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một nơi đào tạo bài bản, trang bị đủ các kiến thức để chúng ta bước vào đời.           

            Ảnh & bài: Đồng Thanh Mai bộ môn Kinh tế