Trong không khí tưng bừng chào mừng năm học mới 2018 – 2019 và không khí hân hoan chào đón các bạn tân sinh viên khóa 63, đồng thời nhằm tổng kết, đánh giá những thành quả mà thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT đạt được trong năm qua, đúc rút kinh nghiệm cho những hạn chế, tồn tại, đặc biệt là tuyên dương, động viên,khen thưởng những tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào năm học 2017 – 2018. Tối ngày 08 tháng 09 năm 2018, tại Hội trường A (ND207), Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018”


            Tới dự Lễ tổng kết có: TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT và CTSV; TS. Hán Quang Hạnh, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ Khoa, Trưởng Bộ môn KTTN và MT; PGS.TS. Phạm Bảo Dương, Phó trưởng Khoa Phụ trách; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó trưởng Khoa cùng toàn thể các thầy cô giáo là Trưởng, Phó các Bộ môn, các thầy cô giáolà giáo viên chủ nhiệm các lớp, các thầy cô giáo trong khoa và toàn thể sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT.

            Trong buổi Lễ, toàn thể hội trường đã nghe báo cáo Tổng kết năm học 2017 – 2018. Theo đó, trong năm học vừa qua, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể giảng viên, cán bộ nhân viên và toàn thê sinh viên, Khoa Kinh tế và PTNT đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt trong đó nổi bật là: (1) Đội ngũ nhân lực của Khoa không ngừng được đầu tư, quan tâm tạo điều kiện và phát triển, tính đến nay về cơ bản Khoa đã hoàn thành mực tiêu về phát triển đội ngũ nhân lực đảm bảo và vượt yêu cầu của Học viện với 02 GS.TS, 12 PGS.TS, đội ngũ giảng viên có trình độ TS đạt trên 40%, Thạc sỹ đạt trên 50%, tỷ lệ giảng viên, cán bộ có trình độ Đại học chiếm gần 2%; (2) Công tác tuyển sinh, đào tạo của Khoa tiếp tục được đảm bảo về chỉ tiêu tuyển sinh, chất lượng đào tạo được nâng cao, Khoa đã xây dựng và đào tạo 3 chuyên ngành Chất lượng cao, 01 chuyên ngành định hướng nghề nghiệp. Các chuyên ngành đào tạo của Khoa không ngừng đa dạng, phù hợp với thực tế và đáp ứng nhu cầu của xã hội.

    Chất lượng đào tạo được coi trọng, tỷ lệ sinh viên đạt thành tích là sinh viên Khá, sinh viên Giỏi và sinh viên xuất sắc chiếm tỷ lệ cao, nhiều sinh viên có việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp; (3) Nghiên cứu khoa học không ngừng được đẩy mạnh. Trong năm qua, Khoa đã đấu thầu, chủ trình vầ thực hiện 01 đề tài cấp Nhà nước, nhiều đề tài cấp Bộ, tỉnh và địa phương, hàng chục đề tài cấp trường và đề tài sinh viên NCKH góp phần vào sự phát triển của đất nước; (4) Hợp tác quốc tế được củng cố và tăng cường. Khoa đã mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế tới nhiều tổ chức, nhiều trường đại học có danh tiếng trên thế giới và đã xây dựng nhiều chương trình rèn nghề, thực hành nghề nghiệp, liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên với các trường ĐH Kyusu, ĐH Tokyo – Nhật Bản, Đại học Tây Úc – Austraylia… và đã tổ chức nhiều khóa thực hành nghề nghiệp, trao đổi sinh viên cho những chương trình hợp tác này; (5) Phong trào đoàn thể,công đoàn, đoàn thanh niên, hội sinh viên được Khoa quan tâm và định hướng tốt. Công Đoàn Khoa, LCĐ – LCH Khoa luôn là những đơn vị có hoạt động phong trào hàng đầu của Học viện, đóng góp không nhỏ và sự phát triển toàn diện của Học viện…

            Phát biểu tại Lễ tổng kết, PGS.TS. Phạm Bảo Dương đã một lần nữa khẳng định và tuyên dương những thành tích nổi bật mà Khoa ta đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời qua. Thầy nhấn mạnh, có được những thành công đó là do sự cố gắng không ngừng của toàn thể giảng viên, cán bộ và đặc biệt là toàn thể sinh viên trong toàn Khoa trong năm học qua. Bên cạnh đó, Thầy cũng tin tưởng và mong muốn các thầy cô và các em sinh viên tiếp tục phấn đấu hơn nữa để năm học 2018 – 2019, Khoa Kinh tế và PTNT sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công rực rỡ hơn nữa, đóng góp tích cực và quan trọng vào sự phát triển của Học viện.

            Cũng trong buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Học viện, TS. Nguyễn Tất Thắng đã ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Khoa Kinh tế và PTNT đã đạt được trong năm học vừa qua. Thầy nhấn mạnh; Khoa Kinh tế và PTNT là một trong những Khoa lớn và quan trọng của Học viện với truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển và luôn là Khoa có nhiều đóng góp và điển hình, luôn đi đầu trên mọi lĩnh vực cả về đổi mới cơ chế, quy chế, chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, nghiên cứu đến các hoạt động hợp tác quốc tế, hoạt động đoàn thể… Sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT luôn có truyền thống ham học hỏi, có lập trường, hoài bão và lý tưởng tốt và đặc biệt là có khả năng tổ chức, quản lý tốt trên nhiều mặt, đồng thời cũng luôn năng động, xung kích, hăng hái trong các hoạt đồng tập thể, hoạt động Đoàn – Hội. Vì vậy, TS. Nguyễn Tất Thắng cũng mong muốn, trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa để xây dựng Khoa ngày càng phát triển xứng đáng với trọng trách là một trong những đầu tàu cho sự phát triển của Học viện.

            Để ghi nhận, khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân luôn vươn lên trong học tập, rèn luyện và hoạt động, trong buổi Lễ tổng kết, BCN Khoa Kinh tế và PTNT đã trao giấy khen cho 6 tập thể, 01 thủ khoa khóa 63 và 19 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cũng như công tác đoàn – hội trong năm 2017 – 2018. Đại diện cho sinh viên ưu tú của Khoa em Borey Koemseang – K62KTNE, Lưu học sinh Vương quốc Campuchia đã phát biểu bày tỏ lòng xúc đông và biết ơn tới sự dạy bảo của các thầy cô trong Khoa cũng như sự giúp đỡ của các bạn bè trong lớp và toàn Khoa. Bên cạnh đó, sinh viên Koemseang cũng chia sẻ một số kinh nghiệm quý báu trong học tập và rèn luyện để toàn thể các bạn sinh viên có thể tham khảo, học hỏi. Đặc biệt, đại diện cho các bạn sinh viên, sinh viên Koemseang xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đạt được nhiều thành tích tốt hơn nhằm đạt được mục tiêu của bản thân và không phụ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bè bạn.

            Buổi Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018 đã kết thúc trong không khí hoan hỉ, thân thiện và nồng ấm cũng như tràn đầy hy vọng chờ đón năm học mới với nhiều thành tích rực rỡ hơn.

Một số hình ảnh về buổi lễ