leftcenterrightdel
 

Hòa chung không khí đón xuân mới Nhâm Dần 2022, sáng ngày 21 tháng 1 năm 2022 Khoa Kinh tế và PTNT đã tổ chức Lễ tổng kết năm 2021 và đón chào năm mới 2022. Trước diễn biến dịch bệnh Buổi lễ kết hợp 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ cán bộ giảng viên, viên chức và người lao động trong Khoa.

Mở đầu buổi lễ, Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT – PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền đã tổng kết những thành tựu nổi bật liên quan đến hoạt động tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động công đoàn và công tác sinh viên của Khoa trong năm 2021. Đối diện với năm 2021 đầy biến động với sự ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid 19, tập thể cán bộ giảng viên của Khoa đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực sáng tạo và hợp tác trong công việc để đạt được những kết quả đáng tự hào.

leftcenterrightdel
 

Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT – PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền phát biểu tại buổi tổng kết

Năm 2021, Khoa Kinh tế và PTNT đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đào tạo đại học, cao học và thực hiện tốt công bác quảng bá tuyển sinh của Học viện. Khoa mở thêm một chương trình đào tạo đại học- Kinh tế số, nâng số ngành đào tạo đại học của Khoa lên 8 ngành. Năm học 2021 – 2022, khoa có 566 tân sinh viên nhập học thuộc 8 ngành đào tạo. Kết quả học tập đạt được trong năm học 2020 – 2021  toàn khoa có:  21 sinh viên đạt loại xuất sắc chiếm 1,2 %; 101 em đạt loại giỏi, chiếm 5,86 %,  610  sinh viên đạt loại Khá chiếm 35,4%. Số lượng học viên cao học cũng đạt vượt mục tiêu đề ra của Khoa.

leftcenterrightdel
 

 Ảnh: Lễ tổng kết năm 2021 và chào đón năm 2022

Về nghiên cứu khoa học, trong năm 2021, giảng viên và cán bộ trong Khoa đã đầu thầu thành công và thực hiện mới 8 dự án, chuyên đề trong đó có 1 đề tài Nafosted, 1 dự án cấp tỉnh, 2 dự án quốc tế. Để hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa, giảng viên và cán bộ trong Khoa đã công bố 118 bài báo trong đó có 49 bài báo tiếng Anh (24 trong danh mục bài ISI và Scopus). Khoa cũng tổ chức thành công nhiều buổi seminar hàng tuần, hôi thảo kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa, các hội thảo của các nhóm nghiên cứu mạnh, hội nghị cán bộ viên chức, hội thảo tư vấn về chuẩn đầu ra ngành Kinh tế nông nghiệp, chào tân sinh viên K66 bằng hình thức trực tuyến. Nhiều hoạt động thiết thực như huy động sự đóng góp của các thầy cô và các nhà hảo tâm để hỗ trợ sinh viên bị kẹt lại ở Hà Nội và hỗ trợ học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 100 triệu đồng và 500kg gạo.

Năm 2021, Khoa vinh dự nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ nông nghiệp & PTNT cho  thành tích của năm học 2020-2021 và 2 bằng khen của tỉnh Thái Bình và tỉnh Bắc Giang cho những cống hiện cho đào tạo và nghiên cứu chuyển giao công nghệ cho tỉnh. Khoa đã kiện cơ bản được nhân sự cho nhiệm kỳ 2021-2026. Hoạt động công đoàn cũng có nhiều thành tích và nhiều giải thưởng trong các cuộc thi: giải nhất thi ảnh trang phục công sở, giải nhất duyên dáng áo dài, giải nhì, giải ba trong cuộc thi viết về học viện.

Sau báo cáo tổng kết là lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể bộ môn và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học và thực hiện đề tài nghiên cứu các cấp, công tác công đoàn và phong trào sinh viên. Buổi lễ còn nhận được sự chia sẻ, đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo trong Khoa cho các hoạt động và sự phát triển của Khoa trong năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ảnh: Khen thưởng các Bộ môn cô có nhiều thành tích trong giảng dạy và NCKH

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ảnh các thầy cô nhận giải thưởng bài báo, đề tài, quảng bá tuyển sinh

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ảnh: Tôn vinh thầy cô có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học

Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 với những hi vọng của cán bộ giảng viên, viên chức và người lao động Khoa Kinh tế và PTNT bước vào một năm mới phát triển an khang, thịnh vượng.

Văn phòng Khoa Kinh tế và PTNT