Hòa chung không khí chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và tiếp nối những hoạt động truyền thống của khoa KT&PTNT, tối ngày 18 tháng 11 năm 2018 đã diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm chuyên ngành phát triển nông thôn.

            Chương trình được tổ chức nhằm hướng tới tăng cường, thắt chặt tình đoàn kết giữa các lớp trong chuyên ngành; Là cơ hội để cựu sinh viên chia sẻ những kinh nghiệm học tập cũng như hoạt động cho khóa mới. Tạo sân chơi bổ ích để cho những sinh viên trong  ngành đặc biệt là tân sinh viên được thể hiện mình, được học hỏi giúp các em có thêm niềm tin, động lực để chuẩn bị cho năm học đầu tiên tại giảng đường đại học cũng như tư vấn khởi nghiệp và tạo thúc đẩy cho sinh viên ngành phát triể nông thôn.

            Tới dự lễ kỷ niệm có PGS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó trưởng Khoa phụ trách, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó trưởng Khoa, PGS.TS. Quyền Đình Hà – nguyên trưởng Ban Tài chính – Kế toán, nguyên trưởng Ban Hành chính – Tổng hợp, giảng viên Bộ môn Phát triên rnông thôn, TS. Quyền Đình Hà – Phó trưởng Bộ môn Phát triển nông thôn, ThS. Đỗ Thị Nhài - Ủy viên BCH Công đoàn Khoa, giảng viên Bộ môn Phát triển nông thôn và nhiều thầy cô trong Khoa, cựu sinh viên và đông đảo các em sinh viên khóa 60, 61, 62 và 63 đang theo học của chuyên ngành.

            Buổi lễ kỷ niệm được hâm nóng bằng những tiết mcụ văn nghệ do chính các sinh viên ngành Phát triển nông thôn dàn dựng và biểu diễn đồng thời đại diện cho gần 200 sinh viên đang theo học và nhiều thế hệ cựu sinh viên, bạn Hoàng Xuân Hiệu, trưởng Ban tổ chức đã kính gửi tới các thầy cô bó hoa tươi thắm, tất cả đó là những món quà tinh thần quý báu mà sinh viên chuyên ngành dành tặng cho các thầy cô trong Khoa nói riêng và Học viện nói chung nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền với tư cách là một trong những nhà giáo đặt nền móng đầu tiên cho xây dựng chương trình đào tạo cũng như trực tiếp giảng dạy và gây dựng cho chuyên ngành từ những khóa đầu tiên vào những năm 2003 đã xúc động và tự hào ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, sau 15 năm thành lập và phát triển, chuyên ngành Phát triển nông thôn của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã đạt được nhiều thành tựu to lớn đáng trân trọng và tự hào. Chúng ta đã tuyển sinh và đào tạo liên tục 15 khóa sinh viên và có những năm số lượng theo học lên đến gần 500 sinh viên. Từ những khóa đầu tiên (khóa 48) đến nay đã có hàng nghìn sinh viên theo học chuyên ngành đã tốt nghiệp ra trường tỏa đi mọi miền của tổ quốc và làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ cơ quan nghiên cứu, các trường Đại học, làm việc ở cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và khởi nghiệp cho riêng mình. Tiêu biểu có những cựu sinh viên đã nắm giữ những vị trí quan trọng trong cơ quan như Anh Thạch Văn Chiến, cựu sinh viên khóa 48 hiện đang là Phó Tránh văn phòng huyện Ủy huyện Yên Thế, Bắc Giang; có những cựu sinh viên đtạ sự thăng tiến trong sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu như TS. Lê Thị Thanh Loan, cựu sinh viên khóa 48, là Tiến sỹ đầu tiên của chuyên ngành, hiện công tác tại Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách; NCS Nguyễn Tân Huyền, cựu sinh viên khóa 50 hiện đang là nghiên cứu sinh Tiến sỹ và công tác tại Đại học Tài nguyên và Môi trường; có những cựu sinh viên có năng lực tổ chức và nhiệt huyết với công việc như ThS. Đỗ Thị Nhài, cựu sinh viên khóa 48, giảng viên Bộ môn Phát triển nông thôn, Ủy viên BCH Công đoàn Khoa luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và luôn quan tâm đến đồng nghiệp, thầy cô và sinh viên; có những cựu sinh viên thành công trong các tổ chức Phi Chính phủ (NGO) như anh Nguyễn Xuân An, cựu sinh viên khóa 49, hiện là trưởng đại diện cho tổ chức Tầm nhìn thế giới ở Việt Nam (Viet Nam World Vision) ở Điện Biên; có những anh chị là những lãnh đạo tâm huyết với sự nghiệp phát triển nông thôn như chị Lô Thị Trà My, cựu sinh viên Khóa 50, hiện là Phó chủ tịch xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An; có những cựu sinh viên rất trẻ đã ó khát vọng khởi nghiệp, tự tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình như anh Nguyễn Thanh Bình, cựu sinh viên khóa 59, giải nhất toàn quốc về Khởi nghiệp năm 2018 và còn rất rất nhiều gương cựu sinh viên điển hình và thành công của chuyên ngành Phát triển nông thôn.

Đánh dấu sự phát triển hơn nữa của chuyên ngành trong 15 năm qua đó là từ năm 2015, để đáp ứng yêu cầu của phát triển, Học viện và Khoa đã xây dựng thêm chuyên ngành Phát triển nông thôn định hướng nghề nghiệp (POHE) với chương trình đào tạo được sự tư vấn và tiếp thu từ các giáo sư, các trường đại học ở Hà Lan. Điểm nổi bật của chương trình POHE là đào tạo gắn với thực hành, thực tiễn và thực tế, tăng cường các kỹ năng thực hành nghề nghiệp và trải nghiệm thực tế ở đa dạng các lĩnh vực Kinh tế, văn hóa và xã hội. Đồng thời, chương trình đào tạo ngành Quản lý Phát triển nông thôn ở bậc học Thạc sỹ cũng đã được phê chuẩn và tuyển sinh học viên thạc sỹ từ năm 2015 đánh dấu sự trưởng thành thần tốc của chuyên ngành.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm, với tư cách mà Bộ môn phụ trách chính, Bộ môn Phát triển nông thôn đã trao 01 suất học bổng cho sinh viên có điểm thi đào vào cao nhất khóa 63 và 01 suất khen thưởng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất toàn chuyên ngành.

            Buổi lễ kết thúc trong không khí thoải mái, hứng khởi, vui vẻ và ý nghĩa bằng những chia sẻ của cựu sinh viên và giao lưu văn nghệ giữa thầy cô và sinh viên để lại trong lòng mỗi thầy cô và mỗi sinh viên sự hân hoan, hứng khởi và niềm tin vào sự phát triển lớn mạnh và lâu dài của chuyên ngành Phát triển nông thôn.

            Một số hình ảnh về lễ kỷ niệm: