Trong không khí kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020), các thầy giáo của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã từng phục vụ trong quân ngũ lại có dịp bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm hào hùng một thời. Nhân sự kiện ý nghĩa này, sáng ngày 21/12/2020, Ban chủ nhiệm Khoa cùng các giảng viên trong Khoa đã có buổi gặp mặt thân mật để tri ân những người thầy từng mang màu áo lính hiện đang công tác tại Khoa.

Hai người thầy trong buổi trò chuyện hôm nay là GS.TS. Nguyễn Văn Song và PGS.TS. Mai Thanh Cúc. Trong những năm tháng chiến đấu vất vả, các thầy đã sẵn sàng hi sinh một phần tuổi xuân của mình vì sự bình yên của tổ quốc, của quê hương và của những người thân yêu. Sau thời gian phục vụ trong quân ngũ, các thầy trở về trường đại học với những thử thách hoàn toàn mới và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các thầy vẫn đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người cũng như nghiên cứu khoa học và là tấm gương cho các thế hệ thầy và trò tiếp sau.

Thay mặt toàn thể Khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa đã phát biểu tri ân các thầy vì những hi sinh và đóng góp của các thầy cho hòa bình của đất nước hôm nay. Khoa cũng luôn ghi nhận và trân trọng những đóng góp to lớn và bền bỉ của các thầy cho sự nghiệp khoa học - giáo dục và sự phát triển của Khoa. Kính chúc các thầy luôn mạnh khỏe và tiếp tục góp sức cho một tương lai phát triển hơn nữa.

 

 

Ảnh: Các thầy giáo – cựu quân nhân chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban chủ nhiệm và đại diện thầy cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn

Người viết tin: Dương Nam Hà, bộ môn Phân tích định lượng.