Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020), tối ngày 18/11/2020, tại Hội trường A, Học viện nông nghiệp Việt Nam, Hội thi trình diễn thời trang “Nét đẹp công sở VNUA 2020” do Công đoàn Học viện tổ chức Hội thi đã thu hút sự tham gia của 17 đội – đại diện cho 33 đơn vị trực thuộc Học viện, với sự hiện diện của nhiều các quý đại biểu cùng hơn 800 cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện. Đến với nội dung thi đầu tiên, các thầy cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn chào đón những tà áo dài với chủ đề: “Di sản - Vẻ đẹp thanh lịch mang hồn cốt tinh thần Việt”.

 
 

Trong tiết mục của Khoa Kinh tế và PTNT, những tà áo dài thể hiện sự vinh danh những người mẹ, người chị, người con gái Việt Nam và cả những người cha, người anh, người đàn ông dựng nên những trụ cột bền vững trong gia đình – tế bào của xã hội. Dù ở bất cứ cương vị nào cũng đã liên tục làm thăng tiến xã hội và rạng danh giống nòi qua tà áo dài Việt Nam.

“Chiếc áo quê hương dáng thướt tha

Non sông gấm vóc mở đôi tà

Tà bên Đông Hải lung linh sóng

Tà phía Trường Sơn rực rỡ hoa

Vạt rộng Nam phần chao cánh gió

Vòng eo Trung bộ thắt lưng ngà

Nhịp tim Hà Nội nhô gò ngực

Hương lúa ba miền thơm thịt da”.

 

leftcenterrightdel
 

Cặp đôi Vedette – cặp đôi chủ đề của Khoa Kinh tế và PTNT

 
 

Đội thi áo dài của Khoa Kinh tế và PTNT

Với nội dung thi tiếp theo, đội Khoa Kinh Tế & PTNT trình diễn trang phục công sở với chủ đề “Hợp Tác – Sáng Tạo – Chuyên Nghiệp”, đây cũng là chủ đề tri ân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Khoa.

Hợp tác là cùng nhau chung sức làm việc, hợp tác trong công việc, hợp tác trong giáo dục và đào tạo, hợp tác để truyền bá các giá trị cho người học, hợp tác để phát triển. Sáng tạo để con người không chỉ tạo ra được sự khác biệt mang dấu ấn của bản thân mà còn làm cho công việc trở nên thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. Chuyên nghiệp để tạo ra các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của xã hội, chuyên nghiệp để hình thành những thế hệ công dân toàn cầu tiếp theo, nâng tầm và giá trị phát triển cho quốc gia.

 
 

Đội thi trang phục công sở của Khoa Kinh tế và PTNT

Hội thi là hoạt động truyền thống hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam, khích lệ và tôn vinh các thầy cô giáo cũng như cán bộ viên chức toàn Học viện hăng say cống hiến, đề cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện và hiệu quả. Khoa Kinh tế và PTNT cũng góp hết sức mình vào sự cống hiến chuyên nghiệp đó trong sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đóng góp cho sự phát triển của nước nhà./.


Khoa Kinh tế và PTNT