Trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu về lĩnh vực quản lý môi trường trong nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa Nhóm nghiên cứu mạnh Kinh tế & Quản lý Tài nguyên môi trường với công ty TNHH Tư vấn và Nghiên cứu môi trường JNK – Nhật Bản. Ngày 28/3/2019 đại diện nhóm Nghiên cứu mạnh đã tiếp đón và dẫn đoàn chuyên gia từ phía công ty JNK – Nhật Bản  đi khảo sát tình hình chăn nuôi bò, tình hình sử dụng máy nông nghiệp trong chế biến phế phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho đàn bò trên địa bàn huyện Ba Vì.

 

Tham gia đoàn khảo sát  về phía nhóm nghiên cứu mạnh có PGS. TS Nguyễn Mậu Dũng và ThS. Ngô Văn Hoàng (Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT), về phía công ty JNK – Nhật Bản gồm có Ông Mitsuru Okai -Tổng Giám Đốc; Ông Hiroshi Kato - Chủ tịch HĐQT; và Bà Nguyễn Thùy Linh - Thư ký .

 

Đoàn khảo sát đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì. Sau khi làm việc với TS. Tăng Xuân Lưu – Giám đốc và TS. Ngô Đình Tân - Phó giám đốc của Trung tâm để nắm được tình hình chăn nuôi bò, tình hình sử dụng phế phụ phẩm làm thức ăn cho đàn bò trên địa bàn huyện Ba Vì, đoàn khảo sát đã đi thăm và làm việc với một số trại chăn nuôi bò bao gồm Trại bò sữa thuộc Trung tâm HTPT bò và Đồng cỏ quốc tế, trại chăn nuôi bò sữa kết hợp bò thịt 3B của Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì…, thăm và làm việc với một số hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn xã Tản Lĩnh.

 

Kết thúc chuyến khảo sát, đoàn đã thu thập được rất nhiều thông tin bổ ích và thiết thực, đáp ứng tốt yêu cầu và mục tiêu của đợt khảo sát lần này. Thay mặt đoàn chuyên gia, Ông Mitsuru Okai -Tổng Giám Đốc công ty JNK bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới PGS. TS Nguyễn Mậu Dũng – đại diện nhóm nghiên cứu mạnh Kinh tế và Quản lý TNMT và cho biết trong thời gian tới công ty sẽ có kế hoạch hợp tác cụ thể với phía nhóm Nghiên cứu mạnh Kinh tế và quản lý tài nguyên và Môi trường – Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn trong việc triển khai một số hoạt động nghiên cứu ở Việt Nam.

 

Trụ sở trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì

Đoàn thăm quan trại Bò sữa thuộc Trung tâm HTPT Bò và Đồng cỏ quốc tế

 

Trang trại chăn nuôi Bò sữa kết hợp bò thịt 3B

Khảo sát hộ chăn nuôi bò sữa

 

Sử dụng máy nông nghiệp trong chăn nuôi bò sữa