Chiều ngày 31 tháng 12 năm 2021, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tiến hành tổ chức hội thảo lấy ý kiến về chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Kinh tế nông nghiệp theo tiêu chuẩn AUN. Hội thảo được tiến hành theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của đại diện đại diện của Trung tâm Đảm bảo chất lượng - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban chủ nhiệm Khoa, lãnh đạo các Bộ môn và giảng viên tham gia giảng dạy Ngành Kinh tế nông nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động, các nhà quản lý địa phương và các nhà khoa học, các anh chị cựu sinh viên, và các em sinh viên đang theo học chuyên ngành kinh tế nông nghiệp.

Trong phiên khai mạc, Ban tổ chức đã tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giảng viên và các bạn sinh viên. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT phát biểu đề dẫn hội thảo và chào mừng quý vị đại biểu. Cô Hiền cũng nhấn mạnh bề dày lịch sử phát triển của Khoa Kinh tế và PTNT nói chung, ngành kinh tế nông nghiệp nói riêng.

leftcenterrightdel
 

PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Hiền phát biểu đề dẫn hội thảo

leftcenterrightdel
 

TS. Nguyễn Thị Thiêm trình bày chương trình đào tạo và tiến trình ngành KTNN

leftcenterrightdel
 

TS. Nguyễn Thị Minh Thu trình bày chuẩn đầu ra của ngành KTNN

leftcenterrightdel
 

TS. Trần Đức Trí tổng hợp kết quả khảo sát chương trình đào tạo

Tại Hội thảo, đại diện nhóm khảo sát đánh giá chương trình đã trình bày, các nội dung trình bày về Chương trình đào tạo và Tiến trình đào tạo của ngành Kinh tế nông nghiệp, Chuẩn đầu ra của ngành kinh tế nông nghiệp, và Tổng hợp kết quả khảo sát chất lượng và ý kiến hoàn thiện chương trình ngành Kinh tế nông nghiệp.

Trong phiên thảo luận của các quý vị đại biểu về chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành kinh tế nông nghiệp được điều hành bởi PGS. TS Nguyễn Mậu Dũng, Phó trưởng Khoa Kinh tế và PTNT. Tại đây hội thảo đã được lắng nghe ý kiến góp ý của các quý vị đại biểu đại diện cho các nhà tuyển dụng, các nhà khoa học, các cựu sinh viên, các thầy cô là giảng viên tham gia giảng dạy chương trình ngành Kinh tế nông nghiệp và các bạn sinh viên hiện đang theo học ngành Kinh tế nông nghiệp. Trong phiên thảo luận, nhóm khảo sát cũng tập trung vào nội dung đánh giá vào chuẩn đầu ra, những ưu điểm và hạn chế của chương trình đào tạo ngành Kinh tế nông nghiệp và một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của ngành Kinh tế nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu về nhân lực trong bối cảnh phát triển nền kinh tế số và hội nhập quốc tế sâu rộng. Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp vào hồi 17 giờ cùng ngày.

Tổng hợp: Trần Đức Trí, Khoa Kinh tế và PTNT