Khuyến nông luôn khẳng định vai trò là “cầu nối”, tiếp nhận và chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao cho nông dân.  Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, trình độ của đội ngũ cán bộ khuyến nông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc đào tạo và đào tạo lại nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ khuyến nông nhằm đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và chuyển giao công nghệ trong bối cảnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và thế giới là cực kỳ cần thiết.

Từ năm 2012 đến nay, Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách đã phối hợp với Viện Kinh tế và Phát triển (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức nhiều khóa tập huấn về “Phương pháp kỹ năng chuyển giao, tổ chức liên kết sản xuất trong nông nghiệp” cho cán bộ khuyến nông Lào (trong chương trình hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn) và cán bộ khuyến nông Việt Nam các cấp. Trong khuôn khổ các khóa tập huấn, các học viên đã được tiếp cận với những kiến thức về nông nghiệp công nghệ cao, chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp và phát triển nông nghiệp bền vững do các chuyên gia của Học viện giảng dạy (GS. TS Đỗ Kim Chung, PGS. TS Nguyễn Phượng Lê, TS. Nguyễn Xuân Trường, PGS.TS Bùi Hữu Đoàn, TS. Chu Anh Tiệp, PGS.TS Kim Văn Vạn...). Các chuyên gia đã cung cấp cho học viên kinh nghiệm phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản trong nước và thế giới cũng như phương pháp chuyển giao kỹ thuật phù hợp với điều kiện của các địa phương.

Cá khóa tập huấn do Bộ môn tổ chức đều được học viên đánh giá cao về nội dung và phương pháp. Bộ môn được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xem là địa chỉ hợp tác tin cậy trong tổ chức các khóa huấn luyện ToT cho các bộ khuyến nông các cấp.

Một số hình ảnh các khóa tập huấn:

leftcenterrightdel
 

GS. TS Đỗ Kim Chung chia sẻ về Nông nghiệp công nghệ cao

leftcenterrightdel
 

TS Chu Anh Tiệp chia sẻ về Ứng dụng công nghệ cao trong ngành trồng trọt với sản phẩm Bưởi diễn

leftcenterrightdel
 

Thăm quan mô hình trồng rau công nghệ cao của HTX Rau hữu cơ Cuối Quý, huyện Đan Phượng

leftcenterrightdel
 

Ông Tạ Văn Tường - PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, một học viên tích cực của lớp tập huấn

leftcenterrightdel
 

PGS. TS Nguyễn Phượng Lê trao chứng chỉ cho học viên sau khi hoàn thành khóa tập huấn

Phạm Thị Thanh Thúy

Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách, Khoa Kinh tế và PTNT