Nối tiếp sự thành công của chương trình trao đổi sinh viên giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Miyazaki - Nhật Bản năm 2017, chương trình tiếp tục được diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ 22/8 đến 30/8/2018 với nội dung “Sự kết nối giữa người sản xuất và người quản lí”. Các bạn sinh viên đến từ Đại học Miyazaki và các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có cơ hội cùng nhau học tập, đi thực tế tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận; cũng như có cơ hội kết bạn, trao đổi và giao lưu văn hóa, góp phần đưa hình ảnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

 
leftcenterrightdel
 

Các bạn sinh viên đã có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp hộ nông dân, trực tiếp tham quan mô hình trồng cần tây, tỏi tây cũng như mô hình sản xuất rau, hoa quả an toàn cho người tiêu dùng tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, qua những buổi đi thực tế, các bạn sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc và  có cơ hội vận dụng kiến thức các môn học trên lớp vào việc làm thực tế.

leftcenterrightdel
 
 

Ngoài những giờ học tập và làm việc nghiêm túc cùng nhau, các bạn sinh viên hai trường còn được trải nghiệm từ chuyến thăm làng nghề gốm truyền thống Bát Tràng. Tại đây các bạn sinh viên Nhật Bản đã được thử làm những chiếc cốc, chiếc bát xinh xắn để làm quà, từ đó giúp các bạn sinh viên Nhật Bản hiểu hơn về truyền thống văn hóa và con người Việt Nam

 
leftcenterrightdel
 

Sau khi rời khỏi Bát Tràng, mọi người đã cùng nhau di chuyển đến Trung tâm thương mại AEONMALL Long Biên để dùng bữa trưa với các món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Qua sự giới thiệu của các bạn sinh viên Nhật Bản, các bạn sinh viên Việt Nam đã hiểu hơn về ý nghĩa của từng món ăn và cách làm. Ngoài ra, chúng tôi cùng nhau chơi những trò chơi tập thể vui nhộn để tăng tình đoàn kết và hiểu nhau hơn.

leftcenterrightdel
 

Các bạn sinh viên có cơ hội thăm nhà Quốc hội, được tìm hiểu về lịch sử và truyền thống của Việt Nam. Đồng thời, các bạn cũng được đến văn phòng JICA, được nghe về những dự án mà Nhật Bản và Việt Nam hợp tác thực hiện.

Đối với chúng em là sinh viên lớp kinh tế nông nghiệp chất lượng cao, Khoa Kinh tế và PTNT, đây thực sự là một trải nghiệm thú vị. Chúng em được học tập, được trải nghiệm cùng với các bạn sinh viên Nhật Bản. Đặc biệt, sau chương trình, chúng em tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài, tiếp thu được nhiều bài học quý giá từ cách làm việc và sinh hoạt của các bạn sinh viên Nhật Bản. Chúng em nhận thấy, đây là một chương trình trao đổi rất ý nghĩa, giúp chúng em phát triển toàn diện cả về kiến thức chuyên môn và khả năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm.

SV Trần Nhật Linh, Lớp Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao, Khóa 61