Ngày 25 tháng 01 năm 2021, GS.TS. Nguyễn Văn Song đại diện nhóm nghiên cứu mạnh “Kinh tế và quản lý tài nguyên môi trường” đã trình bày seminar khoa học có tên “Kinh nghiệm và kỹ năng viết bài báo quốc tế lĩnh vực kinh tế - xã hội”.

leftcenterrightdel
 

Tham dự buổi trình bày, có PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng khoa Kinh tế và PTNT, PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng – Phó Trưởng khoa Kinh tế & PTNT, TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó Trưởng khoa Kinh tế & PTNT, TS. Phạm Thanh Lan – Trưởng BM Kinh tế và Tài nguyên môi trường; PGS.TS. Nguyễn Tuấn Sơn - Trưởng BM Kế hoạch và Đầu tư; TS. Quyền Đình Hà – Trưởng BM Phát triển nông thôn cùng đông đảo các giảng viên của khoa Kinh tế & PTNT.

Trong bài trình bày của mình, GS.TS. Nguyễn Văn Song đã nêu rõ mục tiêu của buổi seminar là nhằm tăng cường sự hiểu biết của mọi người trong hội thảo về kỹ năng, và kinh nghiệm để viết một bài báo quốc tế đặc biệt là các bài báo thuộc dạng ISI và Scopus, các bài thuộc các bài báo quốc tế thuộc danh mục nhà xuất bản quốc tế có uy tín; và các nhà xuất bản thuộc top 100 trường Đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của Times Higer Education World University Rangkings. Cụ thể, tác giả tập trung thảo luận để trả lời các câu hỏi như, làm thế nào đánh giá được thế nào là một bài báo quốc tế có chất lượng, format của một bài báo quốc tế chuẩn, cách tổng quan tài liệu nghiên cứu mới, chất lượng, liên quan gần, cách viết phương pháp nghiên cứu cho các bài báo kinh tế xã hội, cách nhận diện các tạp chí quốc tế chất lượng kém, kinh nghiệm nộp bài và kinh nghiệm sửa bài sau phản biện.

leftcenterrightdel
 

Bài trình bày đã thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của rất nhiều giảng viên trong và ngoài Khoa với nhiều câu hỏi được đặt ra. Buổi thảo luận kết thúc vào 16h00 cùng ngày.

Kinh nghiệm viết báo của GS. TS. Nguyễn Văn Song

Nhóm NCM Kinh tế và quản lý tài nguyên môi trường