leftcenterrightdel
 

Kinh tế tài chính là một ngành rộng và được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm và tìm hiểu. Vậy theo học ngành này thì sẽ có cơ hội việc làm và nghề nghiệp gì và xin việc có dễ hay không? Câu hỏi này luôn là một vấn đề bức thiết, không chỉ với mỗi cá nhân người học mà còn với cả các trường đại học, học viện trong việc xây dựng chương trình đào tạo để đảm bảo phù hợp với xu thế của thời đại vừa có nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên.

Ngành Kinh tế tài chính gồm 2 chương trình đào tạo:

leftcenterrightdel
 

Qua chương trình đào tạo sinh viên sẽ được trang bị không chỉ các kiến thức chuyên môn, mà còn có nhiều cơ hội hình thành và phát triển các kỹ năng, bao gồm: kỹ năng phân tích, phản biện về chính sách, giải pháp quản lý kinh tế tài chính; Kỹ năng thu thập thông tin, sử dụng công cụ, kiến thức toán, phần mềm chuyên ngành để khảo sát, phân tích, đánh giá thông tin; và các kỹ năng mềm khác như: làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng lãnh đạo để giúp cho việc ra quyết định kinh tế tài chính phù hợp.

Nhờ đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế tài chính có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như có một lộ trình phát triển nghề nghiệp rộng mở ở nhiều lĩnh vực như:

leftcenterrightdel
 

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp ngành kinh tế - tài chính còn có thể trở thành thành viên trong các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và các tổ chức quốc tế; Chủ các cơ sở, đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế tài chính; Hoặc nghiên cứu viên, giảng viên về lĩnh vực kinh tế tài chính trong các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.

leftcenterrightdel
 

Nếu bạn yêu thích ngành Kinh tế tài chính và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống, hãy đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các thông tin:

 
Mã trường Mãnhóm ngành Tổ hợp tuyển sinh Phương thứctuyển sinh
HVN HVN12 A00:Toán, Vật lí, Hóa học

 

C04:Ngữ văn, Toán, Địa lí

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10:Toán, Địa lí, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng:theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

 

– Xét học bạlớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2021: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Bộ môn Kinh tế