Thị trường tài chính ngày nay đã thay đổi và phát triển đáng kể nhờ sự phát triển của công nghệ tài chính. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính trong xã hội chuyển đổi số phức tạp hơn và ngày càng có tính cạnh tranh theo xu hướng thay đổi. Ngành kinh tế tài chính phải sẵn sàng thích ứng với thời kỳ hiện đại. Tại Học viện nông nghiệp Việt Nam, chương trình giảng dạy đã được cập nhật để theo kịp những thay đổi, khả năng chuyên môn thu được từ chương trình sẽ cho phép sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi thăng tiến nghề nghiệp với tư cách là nhà phân tích đầu tư, quản lý quỹ, chủ ngân hàng đầu tư, nhà nghiên cứu, nhà kinh tế và quản lý tài sản và thành công trong thế giới tài chính đang thay đổi này.

Giới thiệu chung về ngành học

Kinh tế tài chính là một ngành học liên quan đến việc quản lý và phân tích tài chính công và của các tổ chức và cá nhân. Sinh viên tham gia học sẽ có kiến thức cơ bản về quản lý tài chính, đầu tư, phân tích dữ liệu tài chính và thị trường tài chính. Đồng thời, sinh viên còn được trau dồi nhiều kỹ năng để có thể liên kết nền kinh tế với thị trường tài chính trong nước và quốc tế và có thể áp dụng các công cụ phân tích để đưa ra quyết định tài chính phù hợp.

Chương trình đào tạo sẽ bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Sinh viên sẽ tham gia các hoạt động nghiên cứu, thực hành nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp. 

leftcenterrightdel

Sinh viên K68KTTCA tham quan tại công ty cổ phần NICOTEX 

leftcenterrightdel
Toạ đàm trao đổi thông tin về chương trình liên kết đào tạo ngành Kinh tế tài chính giữa Học viện nông nghiệp Việt Nam và Đại học Massey (New Zealand) 

Cơ hội việc làm

Ngành Kinh tế tài chính đang là một trong những ngành có cơ hội nghề nghiệp rất lớn trong thời gian hiện tại và tương lai. Với sự phát triển của nền kinh tế, các công ty và tổ chức cần những chuyên gia kinh tế tài chính để quản lý tài chính, đưa ra các quyết định chiến lược, đưa ra các kế hoạch đầu tư, và giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính.

Hiện nay, các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh tế tài chính gồm các vị trí như: nhân viên kế toán, nhân viên tài chính, chuyên viên đầu tư, quản lý tài chính, chuyên viên ngân hàng, chuyên viên bảo hiểm, chuyên viên phân tích tài chính, chuyên viên thuế, chuyên viên quản lý rủi ro tài chính, chuyên viên định giá doanh nghiệp, và nhiều vị trí khác.

Theo khảo sát đánh giá về cơ hội việc làm, ngành kinh tế tài chính được dự báo sẽ tiếp tục phát triển và có nhiều cơ hội nghề nghiệp mới, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, và đầu tư.

Chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển năm 2024

Mã trường

Mã ngành

Nhóm ngành/ngành

Số lượng

Tổ hợp tuyển sinh

HVN

Nhóm ngành Kinh tế và quản lý – HVN11

- Kinh tế tài chính

- Kinh tế tài chính(dạy bằng tiếng Anh)

- Kinh tế tài chính hợp tác với Đại học Massey – New Zealand(dạy bằng tiếng Anh)

- Kinh tế

- Kinh tế đầu tư

- Kinh tế số

- Quản lý kinh tế

511

A00(Toán, Vật lí, Hóa học)
C04(Ngữ văn, Toán, Địa lí)
D07(Toán, Hóa học, Tiếng Anh)
D01(Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

 

Các hình thức tuyển sinh ngành kinh tế tài chính năm 2024

STT

Phương thức xét tuyển

Thời gian

1

Phương thức 1

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Theo quy định, lịch trình của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

2

Phương thức 2

Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3

Phương thức 3

Xét học bạ

- Đợt 1: 01/03 – 10/05/2024

- Đợt 2: 15/05 – 20/06/2024

4

Phương thức 4

Xét tuyển kết hợp

25/06 – 30/07/2024

 

Cơ hội học bổng

Học viện dành gần 30 tỷ đồng/1 năm để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Ngoài ra, Học viện hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để cấp gần 3 tỷ đồng/1 năm học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2024, Học viện dành 1760 suất học bổng chào đón tân sinh viên.

Thông tin liên hệ

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2024, vui lòng liên hệ với số điện thoại: 024.6261.7578 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939

Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội.

Website: https://vnua.edu.vn; https://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: https://facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn