Chương trình đào tạo đại học Kinh tế tài chính chất lượng cao được xây dựng tương đồng với chương trình đào tạo của các trường đại học uy tín trong khu vực và trên thế giới như Đại học Kentucky - Hoa Kỳ và Đại học Sydney - Úc. Chương trình sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy vào học tập. Các giảng viên giảng dạy trong chương trình đều áp dụng các phương pháp dạy tiên tiến và khuyến khích sinh viên học tập, nâng cao khả năng tiếp cận với các kiến thức hiện đại, phát triển kỹ năng nghề nghiệp và hình thành ý thức, trách nhiệm với nghề nghiệp. Đặc biệt, chương trình đào tạo Kinh tế tài chính chất lượng cao của VNUA được đánh giá tương đồng với với trường đại học tiên tiến trên thế giới, trong đó có Đại học Massey của New Zealand. VNUA và Massey đã ký kết đã ký Biên bản liên kết đào tạo trình độ đại học ngành Kinh tế – tài chính do Đại học Massey (Top 300 Thế giới) cấp bằng Cử nhân. Chương trình đào tạo bao gồm 02 giai đoạn cụ thể: Giai đoạn 1 (1,5 năm – Đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam): Khối kiến thức cơ bản về Kinh tế – Tài chính bằng Tiếng Anh do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành giảng dạy; Giai đoạn 2 (1,5 năm – Đào tạo tại Massey): Khối kiến thức chuyên ngành về Kinh tế – Tài chính do các giáo sư, phó giáo sư của Đại học Massey giảng dạy.

leftcenterrightdel
Toạ đàm trao đổi thông tin về chương trình liên kết đào tạo ngành Kinh tế tài chính giữa VNUA và Đại học Massey (New Zealand) 

Chuyên ngành Kinh tế tài chính chất lượng cao đào tạo những cử nhân có chuyên môn vững vàng trong các lĩnh vực liên quan đến kinh tế tài chính; có khả năng làm việc trong các cơ quan, tổ chức trong nước cũng như quốc tế; có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, phát hiện, giải quyết những vấn đề thách thức mới trong các lĩnh vực kinh tế tài chính; có khả năng phát triển nghề nghiệp, theo đuổi cơ hội học tập cao hơn và làm việc ở những vị trí cấp quản lý trong các lĩnh vực kinh tế tài chính.

leftcenterrightdel
Sinh viên Nguyễn Thu Bình lớp K62KTTCE trong một hoạt động giao lưu quốc tế 

Sinh viên chuyên ngành Kinh tế tài chính CLC đang được học tập trong một môi trường năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa thực tế hấp dẫn để nâng cao kỹ năng học tập bằng tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình. Sinh viên cũng có cơ hội giao lưu với các sinh viên quốc tế đến từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc…thông qua các chương trình trao đổi sinh viên và đi thực địa.

leftcenterrightdel
Sinh viên lớp K67KTTCE tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh 
leftcenterrightdel
Sinh viên lớp K67KTTCE tham gia khoá trao đổi sinh viên với Đại học Handong Global (Hàn Quốc) 
leftcenterrightdel
 Sinh viên lớp KTTC CLC với giảng viên PGS.TS Nguyễn Phượng Lê

Đào tạo bằng tiếng Anh là thế mạnh của khoa Kinh tế & PTNT với gần 7 năm kinh nghiệm trong việc mở các chương trình học bằng tiếng Anh. Hơn 90% giảng viên của khoa Kinh tế & PTNT tốt nghiệp từ các đại học lớn của Úc, Nhật, Đức, Bỉ, Thái Lan… là nền tảng để tư duy hội nhập được truyền đạt tới các thế hệ sinh viên của ngành này. 

leftcenterrightdel
Sinh viên lớp K65KTTCE trong buổi kết thúc học phần Kinh tế tiền tệ quốc tế 

Người học sau khi tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tài chính chất lượng cao có thể có cơ hội việc làm tốt ở các vị trí việc làm cụ thể như sau: Cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế tài chính từ cấp trung ương đến địa phương; Nghiên cứu viên, giảng viên về lĩnh vực kinh tế tài chính; Nhân viên quản lý tài chính trong các cơ sở, đơn vị kinh tế cả nước ngoài và trong nước; Nhân viên trong các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế…

Nguyễn Thị Thu Quỳnh,

Bộ môn Kinh tế, Khoa Kinh tế và PTNT

Thông tin tuyển sinh

I. Đối tượng tuyển sinh (1 trong các đối tượng sau):

(1) Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương đủ điều kiện xét tuyển học đại học theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Đề án tuyển sinh của Học viện.

(2) Là sinh viên khóa 69 (tuyển sinh năm 2024) trong toàn Học viện, có cùng tổ hợp xét tuyển với chương trình quốc tế.

II. Tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu

TT

Chương trình đào tạo

Tổ hợp xét tuyển

Chỉ tiêu

4

Kinh tế - Tài chính chất lượng cao

A00(Toán, Vật lí, Hóa học)
C04(Ngữ văn, Toán, Địa lí)
D07(Toán, Hóa học, Tiếng Anh)
D01(Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

50

III. Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Anh

IV. Thông tin liên hệ

-   Ban Quản lý đào tạo (Phòng 121, Tòa nhà Trung tâm), Học viện Nông nghiệp Việt Nam ĐT: 0978 938 874 (Thầy Hải); 0935 582 686 (Cô Dung).

-   Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

-   Website: www.vnua.edu.vn;      http://tuyensinh.vnua.edu.vn

-   Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn