“Dù cho tung cánh muôn phương

Ơn thầy, tình bạn, nghĩa trường không quên!”

Như những cánh chim bay mỏi tìm về với Tổ ấm - tìm về với một thời hoa nắng hồn nhiên, vô tư mà rất đỗi yêu thương! Tôi lại thấy nhớ những kỷ niệm 3 năm qua được gắn bó dưới mái nhà Kinh tế_Khoa kinh tế và phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chúng tôi là những sinh viên khóa đầu tiên của chuyên ngành Kinh tế tài chính. Một chuyên ngành mới nhưng nhiều điều thú vị, nhiều ứng dụng trong thực tế mà tôi đang theo học. Ba năm qua đã cho tôi biết bao kỷ niệm, vui có, buồn có, nhưng đọng lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp in dấu vào lòng người những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý.

leftcenterrightdel
 

Hàng hoa giấy trong khuôn viên của Học viện

Trong cái nắng dịu dàng của đầu thu Hà Nội, tôi còn nhớ như in cái khoảnh khắc ngày đầu tiên bước chân vào trường với những bỡ ngỡ đan xen biết bao cảm xúc, vừa hân hoan trong niềm vui của một tân sinh viên mới, vừa lo lắng sợ sệt không biết cuộc sống sắp tới sẽ như thế nào…Những cảm xúc nhẹ nhàng mơn chớn trong tim. Tôi bắt đầu cuộc sống sinh viên xa nhà, nhớ ba mẹ với những bữa cơm gia đình, nhớ dáng cha nghiêng nghiêng mỗi khi chiều về, nhớ bóng mẹ hao gầy mỗi sáng tảo tần. Nỗi nhớ của tình mẫu tử thiêng liêng, của mái ấm gia đình. Nhớ quê nhà yên bình, để lòng người như tĩnh lặng. Nhưng rồi, tất cả cảm xúc ấy sẽ dần trôi qua và nhường chỗ cho những tiếng cười, khi tôi được gặp gỡ các bạn sinh viên, các thầy cô của Khoa Kinh tế và PTNT trong buổi gặp tân sinh viên Khóa K64 đầu năm. Buổi gặp mặt với những tiết mục văn nghệ đầy sôi nổi của các anh chị sinh viên trong Liên chi đoàn, Liên chi hội đã cho tôi thêm khao khát và động lực để trở thành một sinh viên năng động, được hòa mình trong các hoạt động sinh viên, được cống hiến tuổi trẻ để những năm tháng sinh viên trở nên có ích và ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 

Những giờ học thú vị trên giảng đường

Buổi học đầu tiên còn giúp tôi có thêm những kiến thức mới về trường, về Khoa, cũng từ đó tôi nuôi trong mình một quyết tâm phấn đấu trở thành một sinh viên ưu tú. Hình ảnh cô PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa giới thiệu về Khoa, về môi trường học tập và chào đón những thế hệ tân sinh viên của khoa Kinh tế và PTNT hiện rõ trong ký ức của tôi. Cô nói về những thách thức và cơ hội trong quá trình phát triển kinh tế, về thực trạng của môi trường sống xung quanh chúng ta và trách nhiệm của một người công dân, một sinh viên kinh tế… Tất cả đã mang đến cho tôi cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng của ngành học và niềm đam mê với ngành Kinh tế tài chính mà mình đang theo học. Tôi cảm thấy tự hào vì đã chọn cho mình được một ngành học rất ý nghĩa và thực tế. Từ đây, tôi càng tự tin hơn về tương lai của mình và tự nhủ sẽ biến những kiến thức trên giảng đường này trở thành những kiến thức ứng dụng thực tế hữu hiệu để phục vụ cho công việc của mình sau này và cho cả cộng đồng.

Những năm tháng dưới mái nhà Kinh tế & PTNT, tôi không chỉ được học những kiến thức về chuyên ngành Kinh tế tài chính mà thông qua các hoạt động Đoàn, phong trao tình nguyện, văn nghệ, thể thao… đã giúp tôi trưởng thành vững vàng hơn rất nhiều.

leftcenterrightdel
 

Nhiều hoạt động phong trào có ý nghĩa của LCĐ khoa

Khoa Kinh tế và PTNT không chỉ trở thành niềm tự hào của riêng tôi mà còn của tất cả các bạn sinh viên đã và đang học tập. Ở đó, có những người thầy, người cô tận tụy, hết lòng vì sinh viên; những người bạn thật chân thành, và có cả tình người ấm áp trong một môi trường giáo dục chất lượng và đỉnh cao. Mỗi trang giáo án đối với những giảng viên của Khoa đều thể hiện một chữ Tâm và một niềm mong mỏi lớn của thầy cô dành cho sinh viên. Những hoạt động giao lưu, gặp gỡ giữa Ban chủ nhiệm Khoa và các thầy cô trong Khoa với sinh viên làm cho khoảng cách giữa thầy cô với sinh viên thật gần gũi. Tất cả đều hướng đến một môi trường tốt nhất để sinh viên có thể thể hiện khả năng và tố chất của mình. Khoa cũng luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi sinh viên thông qua giáo viên chủ nhiệm, Liên chi Đoàn và Bán cán sự lớp…để kịp thời động viên và chia sẻ những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình học tập tại trường. Sự hỗ trợ của Khoa cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, sinh viên gặp khó khăn do Covid 19…làm cho tôi thấy ấm áp, hạnh phúc và trân trọng khi mình được là sinh viên Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn.

leftcenterrightdel
 

Hân hoan khi nhận học bổng của Acecook

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Điều đó được thể hiện ở việc các sinh viên trong Khoa ra trường đều có công việc ổn định và có những vị trí nhất định trong các tổ chức, doanh nghiệp, và các cơ quan quản lý nhà nước.

        Sắp tới ngày lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, em xin kính chúc các thầy, cô thật nhiều sức khỏe, công tác tốt để xây dựng khoa Kinh tế và PTNT ngày càng vững mạnh hơn nữa.

Bộ môn Kinh tế, sinh viên: Lương Thị Vân Anh, Lớp K63 KTTCA.