leftcenterrightdel
 

Sáng ngày 27/12/2021, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2022. Về dự Hội nghị với Khoa có PGS. TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện; TS. GVC. Nguyễn Viết Đăng – Trưởng Ban quản lý đào tạo, ThS.GVC. Nguyễn Đăng Thiện – Ủy viên BCH Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Khoa Kinh tế và PTNT có PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi bộ Khoa Kinh tế và PTNT, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT, TS. Lê Ngọc Hướng – Chủ tịch Công đoàn Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Trần Đình Thao – Chủ tịch hội đồng Khoa và toàn thể các cán bộ viên chức Khoa Kinh tế và PTNT.

leftcenterrightdel
 

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT, Chủ tọa Hội nghị báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Khoa Kinh tế và PTNT trên nhiều khía cạnh: đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức và phát triển nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, tài chính – thu nhập và công tác Đảng, đoàn thể. Nhìn chung, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm 2021. Có được kết quả đó là nhờ Khoa có được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc, sự phối hợp giữa các đơn vị trong Học viện và Khoa; cán bộ viên chức trong khoa đoàn kết, trách nhiệm và tâm huyết; Khoa có đội ngũ cán bộ có chất lượng tốt, được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến trên thế giới. Báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức mà Khoa gặp phải trong năm vừa qua như cán bộ, giảng viên của Khoa chịu áp lực công việc lớn, nguồn kinh phí cho nghiên cứu khoa học còn thấp; phòng làm việc của cán bộ còn chật hẹp. Từ đó, đề xuất các định hướng năm 2022 của Khoa với năm nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: 1) Kiện toàn tổ chức Khoa và các Bộ môn; tiếp tục bồi dưỡng phát triển đội ngũ cán bộ; Thực hiện tốt đề án tự chủ một phần thu nhập tăng thêm, phân cấp quản lý. Tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa; 2) Duy trì tuyển sinh đại học, sau đại học theo chỉ tiêu; mở ngành đào tạo mới theo nhu cầu của xã hội; đảm bảo chất lượng đào tạo, chuẩn bị tốt để kiểm định thành công chương trình Kinh tế nông nghiệp; 3) Xúc tiến các hợp tác, liên kết với các tổ chức; Tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học thông qua đấu thầu thành công các đề tài và tăng thêm các công bố trong nước và quốc tế; 4) Mở rộng hợp tác quốc tế tăng cường liên kết quốc tế trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học; 5) Tăng cường các hoạt động công đoàn, phong trào đoàn hội; Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBVC Khoa.

leftcenterrightdel
 

Cũng tại Hội nghị, TS. Lê Ngọc Hướng trình bày báo cáo dự thảo Hội nghị cán bộ viên chức 2022 của Học viện và tổng hợp các ý kiến lấy từ các bộ môn, tổ công đoàn, người lao động. Hầu hết các ý kiến đồng tình cao với báo cáo dự thảo. Bên cạnh đó, TS. Lê Ngọc Hướng còn tổng hợp các ý kiến góp ý về quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện. Trên cơ sở từ các ý kiến của các cán bộ viên chức trong Khoa, các nội dung góp ý chủ yếu tập chung vào Chương 3, điều 12 về hướng dẫn thực tập môn học; đơn giá thanh toán, coi thi, tính tiết vượt giờ, định mức giờ giảng, quy định hệ số cơ bản để tính thụ nhập tăng thêm.

leftcenterrightdel
 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Phạm Bảo Dương đánh giá cao những kết quả đạt được của Khoa Kinh tế và PTNT trong công tác đào tạo đặc biệt là đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học. Thầy cũng định hướng ba nhiệm vụ chủ yếu, Khoa cần tập trung trong năm 2022 bao gồm: thực hiện thành công kiểm định ngành Kinh tế nông nghiệp; chú trọng các xuất bản quốc tế và duy trì thu nhập tăng thêm cho cán bộ trong Khoa.

Đại diện cho Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ThS. Nguyễn Đăng Thiện ghi nhận và chúc mừng những thành công của Khoa đạt được trong năm qua về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các thành tích của công đoàn Khoa trong năm vừa qua đồng thời nhấn mạnh công tác quy hoạch cán bộ công đoàn của Khoa trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Thảo luận tại Hội nghị, cán bộ viên chức trong Khoa tích cực đóng góp các ý kiến, đề xuất cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và tổ chức và bồi dưỡng cán bộ để Khoa ngày một phát triển và nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức của Khoa.

Kết thúc phiên thảo luận, đại diện đoàn chủ tịch thông qua trước toàn thể Hội nghị một số chỉ tiêu phấn đấu cho năm 2022. Sau khi thảo luận thống nhất ý kiến, Hội nghị tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Hội nghị CBCCVC toàn trường. Hội nghị kết thúc vào hồi 11h30 cùng ngày và Quyết nghị được thông qua trước toàn thể Hội nghị cán bộ công chức, viên chức Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn 2022.

 

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn