Hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Trong khuôn khổ hoạt động trao đổi và hợp tác về mặt chuyên môn giữa Viện Khoa học Nông nghiệp, ĐH Quốc gia Seoul và Khoa Kinh tế & PTNT, Học viện NN Việt Nam. Nhận lời mời từ phía đối tác, từ ngày 25/04 đến 28/04/2018, GS. TS. Nguyễn Văn Song, đại diện cho Khoa Kinh tế & PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đã có buổi thăm, giảng dạy và làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp, Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.

Tiếp Đoàn công tác của khoa Kinh tế & PTNT là PGS.TS Kim Tae Yoon – phó Viện trưởng và TS. JEONG, IL JEONG  - Tổng cục trưởng, Tổng Cục hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp, Lương thực, Nông thôn, Hà Quốc. Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi về tình hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc về vấn đề xuất, nhập khẩu lương thực – thực phẩm. Trong đó đặc biệt chú ý thảo luận về đề xuất các dự án nghiên cứu có sự tham gia của cả hai phía Hàn Quốc và Việt Nam; Cụ thể là giữa Khoa Kinh tế & PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Khoa Học Nông nghiệp, Hàn Quốc. Cả hai bên đã đi đến thống nhất được chủ đề nghiên cứu và có những kế hoạch cho những bước hợp tác tiếp theo. 

GS.TS Nguyễn Văn Song chụp ảnh lưu niệm với đại diện của Viện Khoa học Nông nghiệp, Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc

    Cũng trong chuyến công tác, GS.TS Nguyễn Văn Song đã tham gia giảng dạy cho các Học viên Cao học, NCS, giảng viên của Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc về một số vấn đề Kinh tế, Nông nghiệp và Nông thôn. Các chủ đề trong buổi học thu hút khá đông học viên tham gia vì Việt Nam đã và đang là môi trường đầu tư tốt của Hàn Quốc.


GS.TS. Nguyễn Văn Song giảng dạy cho các Học viên Cao học, NCS và Giảng viên của Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc

Kết thúc chuyến công tác, GS.TS Nguyễn Văn Song và đoàn công tác hy vọng cải thiện và tăng cường sự hợp tác về NCKH và đào tạo của hai bên trong tương lai sẽ thành công tốt đẹp để nâng cao tình hữu nghị Việt – Hàn, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

GS.TS. Nguyễn Văn Song và Tổng cục trưởng, Tổng cục hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp, Lương thực, Nông thôn Hàn Quốc, giao lưu trao đổi về hợp tác giữa hai bên