Anh Trần Anh Khiêm là học viên ngành Quản lý kinh tế khoá 28 của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, một Đảng viên ưu tú, một người lãnh đạo luôn hết lòng vì sự nghiệp phát triển kinh tế của Kim Sơn nói chung, đặc biệt là ngành nông nghiệp huyện nói riêng. Với kinh nghiệm gần 20 năm công tác và trưởng thành, qua mỗi vị trí nhiệm vụ, anh Trần Anh Khiêm luôn tâm niệm với mục tiêu thuở ban đầu của mình đó là “Luôn phấn đấu hết mình, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp – nông thôn Kim Sơn, giúp bà con phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và thoát nghèo hiệu quả”.

leftcenterrightdel
 

Anh Trần Anh Khiêm, Phó chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình – cựu sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện nông nghiệp Việt Nam

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Thành, Kim Sơn, ngay từ khi còn nhỏ, anh Khiêm đã chứng kiến và hiểu được những khó khăn, vất vả mà người nông dân nơi đây phải gánh chịu, vì thế, với mong muốn phát triển ngành nông nghiệp của địa phương, giúp bà con có thể ổn định thu nhập và cuộc sống, anh đã chọn học ngành Công trình thuỷ lợi tại Trường Đại học Thuỷ lợi Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 2003, anh Khiêm được nhận vào làm tại Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trong công tác, anh Trần Anh Khiêm đã được tin tưởng bổ nhiệm vị trí Phó Trưởng phòng Tổ chức – Hành Chính của đơn vị năm 2005-2006. Sau khoảng thời gian công tác tại Công ty, năm 2007, anh Trần Anh Khiêm đã có bước chuyển rõ rệt trong công việc chuyên môn khi trở thành chuyên viên của Văn Phòng HĐND và UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Từ đây, với cương vị là cán bộ quản lý nhà nước, anh Khiêm đã kinh qua nhiều công việc ở các lĩnh vực khác nhau như Tư Pháp, cơ quan Đảng, Thanh tra huyện Kim Sơn. Dù ở cương vị nào, chức vụ công tác nào, anh Trần Anh Khiêm cũng luôn chứng tỏ được năng lực cũng như bản lĩnh của người cán bộ ưu tú, hết mình vì công việc, thân thiện, hoà đồng với đồng nghiệp và được nhân dân tin tưởng.

Năm 2015, anh Trần Anh Khiêm được bổ nhiệm là Phó trưởng phòng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kim Sơn. Tại đây, anh Khiêm đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn địa phương như đưa ra nhiều gợi ý, quyết định cho chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đào tạo nông dân, phát triển các ngành nông nghiệp có thế mạnh của huyện như sản xuất lúa, chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản. Đặc biệt, Anh Khiêm đã cùng với các cán bộ phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, hỗ trợ bà con trong huyện chuyển đổi thành công diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu, nuôi, trồng thuỷ sản và chuyển một phần sang mục đích phi nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao, giúp nâng cao thu nhập và đời sống của người nông dân. 

Năm 2020, nhận thấy việc cần phải nâng cao kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực quản lý nhà nước, để có thể thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước và triển khai các hoạt động chuyên môn, anh Trần Anh Khiêm đã thi và trúng tuyển và theo học chương trình thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế tại Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện nông nghiệp Việt Nam. Theo anh chia sẻ thì với những bài học và kinh nghiệm thực tiễn từ thầy cô và các anh chị học viên trong lớp, anh thấy mình có thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế, giúp anh đưa ra được nhiều quyết định quan trọng và hiệu quả hơn trên cương vị công tác là Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kim Sơn. Anh Khiêm cho biết, nhờ những kiến thức nhận được từ thầy cô là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quản lý kinh tế, sự chia sẻ từ các học viên công tác ở nhiều cương vị, lĩnh vực khác nhau đã giúp anh có thể tham mưu cùng với cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kim Sơn, thực hiện thành công đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”. Thành công của đề án này đã giúp cho ngành nông nghiệp huyện phát triển toàn diện, theo hướng hàng hoá và bền vững, trong đó, giá trị sản xuất từ cây lúa, chăn nuôi và nuôi, trồng thuỷ sản đều đạt hiệu quả cao, giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân, cá biệt có những hộ có thu nhập trên 700 triệu đồng/ năm.

Với những nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực cho sự phát triển nông nghiệp nông thôn của huyên Kim Sơn, tháng 12/2020, anh Trần Anh Khiêm được bổ nhiệm cương vị Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Với cương vị mới và trọng trách mới cao hơn, anh Trần Anh Khiêm cho biết sẽ luôn phấn đấu hết mình cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn Kim Sơn, đưa huyện phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Anh Trần Anh Khiêm là tấm gương sáng về nỗ lực hết mình, luôn luôn không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực trong mọi lĩnh vực hoàn thành tốt mọi công việc được giao cho các bạn sinh viên Kinh tế và PNTN.

Một số hình ảnh của anh Trần Anh Khiêm trong hoạt động công tác tại địa phương:

leftcenterrightdel
 

Anh Trần Anh Khiêm dự hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2021 tại huyện Kim Sơn

leftcenterrightdel
 

Anh Trần Anh Khiêm kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới năm 2022 tại huyện Kim Sơn

 

Tổng hợp: Phạm Thị Thanh Thúy, Khoa Kinh tế và PTNT