Khoa Kinh tế & PTNT, Học viên Nông nghiệp Việt Nam là một trong những khoa có đóng góp quan trọng cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho đất nước. Trong 60 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên tiêu biểu, xuất sắc đang công tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Anh Lương Quang Tuyên, cựu sinh viên khóa 51 của Khoa là một trong những gương mặt sinh viên gương mẫu và là tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên khóa sau học tập và noi theo. Yêu nông nghiệp và gắn bó với quê hương mình, sau khi tốt nghiệp THPT anh Tuyên đã quyết định lựa chọn và theo học ngành Kinh tế nông nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ năm 2006 – 2010. Theo như lời tâm sự của anh Tuyên, thời còn là sinh viên anh tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia đoàn đội, các hoạt động xã hội. Anh cũng từng giữ chức vụ Phó Bí Thư và Trưởng ban văn nghệ Liên chi đoàn Khoa. Hoạt động ngoại khóa đã giúp anh có nhiều trải nghiệm, đó cũng là bước đệm và động lực để anh trở lại Khoa và học nâng cao lên trình độ thạc sĩ niên khóa 2010-2013.

Với mong muốn được cống hiến công sức của mình để đưa quê hương ngày một phát triển hơn, anh Tuyên trở về và hiện đang công tác tại chính quê hương của mình - huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang với Chức vụ Bí thư huyện Đoàn. Năm 2019, anh tham gia vào dự án “Xây dựng nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn” tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ giúp các hộ có một mái nhà vững chắc hơn, tạo được niềm tin và cải thiện đời sống cho người dân. Anh luôn tích cực tham gia các phong trào đoàn, thanh niên tình nguyện, các chương trình hỗ trợ giúp đỡ người dân với hi vọng đưa quê nhà mình ngày một phát triển hơn. Người dân cũng vì vậy mà vững chắc tinh thần và có niềm tin vào chính quyền xây dựng mối quan hệ bền chặt. Dù ở cương vị nào anh vẫn luôn tận tâm công hiến vì sự phát triển của quê hương.

leftcenterrightdel
 

Với những nỗ lực đóng góp cho phong trào đoàn đội và sự phát triển của quê hương Yên Thế, anh được vinh dự nhận nhiều bằng khen xuất sắc tiêu biểu các cấp như: Bằng khen TW Đoàn năm 2018 vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; 02 bằng khen TW đoàn; 02 bằng khen TW hội LHTN và nhiều giấy khen tỉnh và huyện đoàn,…về sự đóng góp cho phong trào đoàn đội cũng như xây dựng đất nước. Đây chính là động lực để anh tiếp tục cố gắng và phát huy năng lực cho sự phát triển của quê hương.

 Anh Tuyên chia sẻ: “Anh vẫn chưa cống hiến đóng góp được nhiều cho bà con, và anh vẫn đang tiếp tục học hỏi, áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Học phải đi đôi với hành, học được kiến thức hay là do thầy cô truyền đạt nhưng để thực hành tốt cần phải linh hoạt cả kỹ năng và kiến thức lý thuyết”.

leftcenterrightdel
 

Anh Lương Quang Tuyên tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương

Qua đây, anh Tuyên cũng gửi tới các bạn sinh viên thế hệ sau thông điệp: “Đại học không phải là con đường duy nhất đi tới thành công nhưng là con đường dễ hơn dẫn lối đến thành công, kiến thức tích lũy được ở môi trường đại học là hành trang vững chắc để sau này các bạn có thể tự tin và phát triển và vượt qua khó khăn để đi tới ước mơ của mình”.

Tổng hợp: Hoàng Thị Hằng, Bộ môn Kinh tế tài nguyên và Môi trường